LỄ MÍT TINH KỶ NIỆM 94 NĂM NGÀY PHỤ NỮ VIỆT NAM 20/10: TÔN VINH PHÁI ĐẸP, LAN TỎA YÊU THƯƠNG

Trong không khí cả nước hân hoan chào mừng kỷ niệm 94 năm thành lập và phát triển của Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam (20/10/1930 – 20/10/2024), được sự nhất trí của Chi bộ Đảng và Ban Giám hiệu nhà trường, sáng ngày 19/10/2024, Ban chấp hành Công đoàn phối hợp với Đoàn Thanh niên trường THPT Hiệp Hòa số 1 long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm Ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10

Đến dự chương trình có thầy Phạm Minh Tuân – Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng nhà trường; cô Đào Việt Hà – Phó Bí thư Chi bộ, Phó Hiệu trưởng, Trưởng ban Vì sự tiến bộ của phụ nữ; thầy Nguyễn Cao Cường – Phó Hiệu trưởng cùng các cán bộ, giáo viên, nhân viên nhà trường và toàn thể các em học sinh.
Tại buổi lễ, cô giáo Ngô Thị Vân Oanh – Trưởng ban Nữ công đã có bài diễn văn ôn lại lịch sử Ngày Phụ nữ Việt Nam và ghi nhận những đóng góp của các nữ cán bộ, giáo viên, nhân viên và các nữ sinh trong nhà trường. Cô nhấn mạnh rằng phụ nữ, dù ở bất kỳ thời đại hay vị trí nào, đều luôn cống hiến hết mình cho xã hội và đấu tranh vì “bình đẳng giới”. Những cống hiến ấy đã được ghi nhận qua 8 chữ vàng mà Bác Hồ kính yêu trao tặng: “Anh hùng – Bất khuất – Trung hậu – Đảm đang.”


Cũng tại buổi lễ, thầy Phạm Minh Tuân – Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng nhà trường đã thay mặt cho các thầy giáo, cán bộ, nhân viên nam và các em học sinh nam gửi lẵng hoa tươi thắm và những lời chúc mừng chân thành đến các nữ cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh nữ. Những chia sẻ của thầy không chỉ tôn vinh vai trò của phụ nữ trong xã hội mà còn truyền cảm hứng mạnh mẽ, động viên các nữ cán bộ và học sinh nữ của nhà trường tiếp tục phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của mình.
Một nội dung quan trọng của buổi lễ là tổng kết và khen thưởng các cá nhân, tập thể có thành tích xuất sắc trong đợt thi đua chào mừng 94 năm Ngày Phụ nữ Việt Nam. Nhà trường và Công đoàn đã trao phần thưởng cho sáu cô giáo đạt thành tích cao trong phong trào thi đua “Dạy tốt – Học tốt”: Cô Nguyễn Thị Nhung – Tổ Hóa – Sinh; Cô Đào Thị Thanh Minh – Tổ Thể dục; Cô Ngô Thị Oanh – Tổ Tổng hợp; Cô Nguyễn Thanh Hương – Tổ Ngoại ngữ – Tin học; Cô Trần Thị Hòa – Tổ Toán; Cô Nguyễn Thị Thu Thủy – Tổ Ngữ văn. Bên cạnh đó, Công đoàn nhà trường cũng trao các giải thưởng cho các tổ công đoàn xuất sắc trong Giải bóng chuyền hơi nữ chào mừng ngày 20/10, gồm: 01 Giải Nhất; 01 Giải Nhì; 02 Giải Ba. Đoàn Thanh niên trao chứng nhận Giải B Liên hoan tuyên truyền ca khúc cách mạng tỉnh Bắc Giang năm 2024 cho CLB Văn nghệ Hiệp Hòa số 1. Đồng thời, phần thưởng cũng được trao cho 06 tập thể lớp đạt thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua học tốt, với nhiều hoa điểm tốt và giờ học tốt.



Sau gần một giờ diễn ra, Lễ kỷ niệm 94 năm Ngày thành lập Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam 20/10 tại trường THPT Hiệp Hòa số 1 đã thành công tốt đẹp. Buổi lễ không chỉ là dịp ôn lại truyền thống vẻ vang và tôn vinh vai trò của phụ nữ mà còn thể hiện lòng biết ơn sâu sắc với các nữ cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh nữ trong trường. Đồng thời, buổi lễ cũng truyền cảm hứng cho tất cả mọi người, khơi dậy tinh thần đoàn kết và nỗ lực xây dựng nhà trường ngày càng phát triển.
Xin kính chúc các cô giáo, cán bộ và học sinh nữ luôn mạnh khỏe, hạnh phúc và thành công, tiếp tục cống hiến để cùng nhau xây dựng trường THPT Hiệp Hòa số 1 ngày càng vững mạnh và phát triển.

NGUYỄN HIỆP – PHÓ BÍ THƯ ĐOÀN TRƯỜNG