ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU ĐOÀN TNCS HỒ CHÍ MINH TRƯỜNG THPT HIỆP HÒA SỐ 1 NHIỆM KỲ 2024-2025

Chiều ngày 28/9/2024, Đoàn trường THPT Hiệp Hòa số 1 đã tổ chức thành công Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh nhiệm kì 2024-2025.

Hòa cùng không khí thi đua sôi nổi của tuổi trẻ cả nước chào mừng năm học mới; thực hiện chương trình công tác Đoàn và phong trào thanh niên trường học năm học 2024-2025 của Ban Thường vụ huyện đoàn Hiệp Hòa; thực hiện sự chỉ đạo của Chi ủy, Chi bộ, Ban Giám hiệu nhà trường, chiều ngày 28/9/2024, Ban Chấp hành Đoàn trường long trọng tổ chức Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh trường THPT Hiệp Hòa số 1 nhiệm kì 2024-2025. Đây là một sự kiện chính trị quan trọng nhằm tổng kết, đánh giá toàn bộ hoạt động của Đoàn trường trong nhiệm kỳ vừa qua, từ đó đề ra phương hướng, mục tiêu và nhiệm vụ cho nhiệm kỳ mới, đánh dấu một bước phát triển mới trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên tại trường. Đại hội cũng là dịp để đoàn viên phát huy tinh thần dân chủ, sáng tạo, xung kích, khẳng định vai trò quan trọng của tuổi trẻ trong sự nghiệp phát triển nhà trường.

Đại hội vinh dự được đón tiếp sự tham dự của các vị đại biểu, khách quý: đồng chí Ngô Thị An Trang, Huyện ủy viên, Bí thư huyện đoàn và các đồng chí trong Ban Thường vụ Huyện đoàn; các đại biểu đại diện cho Chi đoàn Công an huyện Hiệp Hòa; đoàn xã Lương Phong, đoàn xã Đoan Bái, đoàn xã Ngọc Sơn, đoàn xã thị trấn Thắng; ông Phạm Văn Khải – Trưởng ban cùng các ông bà trong Ban đại diện Hội CMHS nhà trường. Về phía nhà trường có thầy Phạm Minh Tuân, Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng nhà trường; cô Đào Việt Hà – Phó Bí thư chi bộ, phó Hiệu trưởng nhà trường; thầy Nguyễn Cao Cường – Phó Hiệu trưởng nhà trường; cô Đào Thị Minh Hường Chủ tịch Công đoàn nhà trường; các thầy cô trong Hội đồng Liên tịch nhà trường. Và đặc biệt là sự có mặt của gần 80 đoàn viên thanh niên tiêu biểu đại diện cho 37 Chi đoàn. Sự có mặt của quý vị đại biểu khách quý đã thể hiện sự quan tâm sâu sắc đối với công tác Đoàn và phong trào thanh niên của Trường THPT Hiệp Hòa số 1.

Trong không khí trang trọng, các đoàn đại biểu, khách quý đã tặng những lẵng hóa tươi thắm chúc mừng Đại hội. Đó biểu tượng cho lời động viên, khích lệ và sự kỳ vọng vào thành công của Đại hội cũng như vào sự phát triển mạnh mẽ của Đoàn trường trong nhiệm kỳ mới.
Tại Đại hội, các đại biểu theo dõi Báo cáo tổng kết hoạt động của Đoàn trường trong nhiệm kỳ 2023-2024 bằng video. Báo cáo đã đánh giá chi tiết các hoạt động nổi bật, thành tựu đạt được trong việc xây dựng các phong trào học tập, rèn luyện đạo đức, kỹ năng sống và các hoạt động tình nguyện của Đoàn trường. Đồng thời, báo cáo cũng chỉ ra những mặt hạn chế cần khắc phục trong công tác tổ chức và triển khai hoạt động Đoàn. Sau phần báo cáo tổng kết, Đề án công tác Đoàn nhiệm kỳ 2024-2025 đã được đồng chí Nguyễn Thị Hiệp – Phó Bí thư Đoàn trường thay mặt Ban Chấp hành Đoàn trường trình bày. Bản Đề án đưa ra những chỉ tiêu và phương hướng thực hiện hiệu quả công tác Đoàn, trong đó tập trung vào việc phát huy vai trò của thanh niên trong phong trào học tập và các hoạt động xã hội, tăng cường tổ chức các chương trình rèn luyện kỹ năng sống và thúc đẩy phong trào tình nguyện trong đoàn viên.
Sau khi nghe các báo cáo, Đại hội đã bước vào phần thảo luận sôi nổi. Các đại biểu đoàn viên đã tham gia đóng góp ý kiến, đề xuất các giải pháp sáng tạo cho những khó khăn và thách thức mà Đoàn trường đang gặp phải, đặc biệt là trong việc phát triển phong trào học tập của đoàn viên thanh niên và việc nâng cao ý thức trách nhiệm của đoàn viên thanh niên trong việc chấp hành pháp luật, luật An toàn giao thông và Nội quy của nhà trường. Những ý kiến thảo luận này đã góp phần hoàn thiện các mục tiêu và phương hướng phát triển của hoạt động Đoàn trong nhiệm kỳ tới.
Tại Đại hội, tuổi trẻ nhà trường vinh dự được đón tiếp và lắng nghe những ý kiến phát biểu chỉ đạo của các đồng chí Ngô Thị An Trang, Huyện ủy viên, Bí thư Huyện đoàn; thầy Phạm Minh Tuân – Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng nhà trường. Các ý kiến phát biểu của các đồng chí lãnh đạo không chỉ định hướng cho các hoạt động của Đoàn trường mà còn truyền động lực và khích lệ tinh thần cho đoàn viên thanh niên, giúp xây dựng phong trào thanh niên trường học phát triển mạnh mẽ và bền vững.

Một trong những nội dung quan trọng của đại hội là bầu cử Ban Chấp hành Đoàn TNCS Hồ Chí Minh nhiệm kỳ 2024-2025. Sau quá trình làm việc dân chủ, minh bạch, khẩn trương, 15 đoàn viên ưu tú có năng lực, trách nhiệm và tinh thần nhiệt huyết đã được lựa chọn vào Ban Chấp hành để đảm nhiệm vai trò dẫn dắt phong trào của tuổi trẻ nhà trường trong nhiệm kỳ mới. Ban Chấp hành khóa mới sẽ tiếp tục gánh vác sứ mệnh điều hành, tổ chức các hoạt động Đoàn hiệu quả, góp phần xây dựng một tập thể Đoàn vững mạnh.

Đại hội kết thúc thành công tốt đẹp với sự đồng thuận cao của các đại biểu tham dự về chỉ tiêu đề ra và phương hướng hoạt động cho nhiệm kỳ mới. Đại hội Đoàn TNCS Hồ Chí Minh nhiệm kỳ 2024-2025 đã để lại dấu ấn sâu sắc và mở ra một chương mới đầy triển vọng cho công tác Đoàn và phong trào thanh niên của nhà trường.

BCH ĐOÀN TRƯỜNG