TRƯỜNG THPT HIỆP HÒA SỐ 1 LONG TRỌNG TỔ CHỨC LỄ KHAI GIẢNG NĂM HỌC MỚI 2024-2025.

Hòa trong không khí những ngày thu lịch sử đầy phấn khởi và tự hào, cả nước hân hoan chào mừng kỉ niệm 79 năm Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh 2/9 cùng với học sinh và các nhà trường trong cả nước. Thực hiện Quyết định số 1299/QĐ-UBND, ngày 07/8/2024 của Chủ tịch UBND tỉnh về việc ban hành kế hoạch thời gian năm học 2024-2025 đối với giáo dục Mầm non, giáo dục Phổ thông và giáo dục Thường xuyên trên địa bàn tỉnh Bắc Giang. Được sự chỉ đạo của các cấp lãnh đạo, sáng ngày 05 tháng 09 năm 2024, thầy và trò trường THPT Hiệp Hòa số 1 long trọng tổ chức lễ khai giảng năm học mới – năm học 2024-2025.
Về dự Lễ khai giảng năm học mới, thầy và trò nhà trường được vinh dự chào đón sự hiện diện của các vị đại biểu, khách quý. Về phía Hội Khuyến học huyện có ông Phạm Đức Sáu – Ủy viên Ban thường vụ Hội Khuyến học tỉnh Bắc Giang, Chủ tịch Hội Khuyến học huyện Hiệp Hòa. Về phía cha mẹ học sinh có ông Phạm Văn Khải – Trưởng Ban đạ diện và các ông bà trong Ban đại diện Hội Cha mẹ học sinh nhà trường. Về phía đại biểu khách mời có ông Nguyễn Huy Sơn – Giám đốc Ngân hàng Agribank Chi nhánh Hiệp Hòa; bà Nguyễn Thị Thùy – Giám đốc điều hành Học viện đào tạo Worldlink; bà La Thị Thu Hằng – Trưởng phòng Đào tạo Trung tâm tiếng Trung Minh Thu; bà Ngô Thị Thu – Trưởng phòng Tổ chức Bệnh viện Đa khoa Sơn Uyên; ông Nguyễn Duy Tùng – Giám đốc Tập đoàn nhân lực quốc tế HLA; bà Đỗ Thị Thư – Đại diện tiếng Trung Hana; bà Nguyễn Thục Anh – Đại diện Trung tâm Anh ngữ Victorya. Về phía nhà trường, có thầy Phạm Minh Tuân – Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng nhà trường, các thầy, cô trong Ban Giám hiệu cùng toàn thể cán bộ, giáo viên, nhiên viên và hơn 1600 học sinh có mặt đông đủ.


Mở đầu buổi Lễ với những tiết mục văn nghệ đặc sắc do các em học sinh chuẩn bị và biểu diễn giúp không khí của ngày khai trường thêm hân hoan, rộn ràng và đầy hứng khởi.




Với những thành tích đạt được, thầy Hiệu trưởng đề nghị các thầy cô giáo, nhân viên và các em học sinh: “…Muốn có thành quả trong học tập và trong sự nghiệp phải bằng sự nỗ lực của chính mình. Thầy mong các em hãy chủ động, tích cực trong từng giờ học để nắm vững kiến thức, tìm tòi sáng tạo trong học tập, giúp đỡ bạn cùng tiến bộ, phấn đấu học tập tốt, rèn luyện tốt để trở thành những học sinh khá giỏi để đem lại vinh quang cho bản thân, gia đình và cho nhà trường. Mỗi cán bộ giáo viên, nhân viên và các em học sinh hãy xây dựng cho mình một hình ảnh đẹp trong ứng xử, trong giao tiếp, trong công việc và trong học tập. Và luôn xác định mình đang công tác, đang làm việc ở trường THPT Hiệp Hòa số 1. Mình đang là học sinh và mãi mãi là học sinh của mái trường THPT Hiệp Hòa số 1- ngôi trường có truyền thống 63 năm xây dựng và phát triển…”. Đây cũng là cách để thầy và trò nhà trường viết tiếp, làm dày thêm trang vàng truyền thống của mái trường THPT Hiệp Hòa số 1.

Trong Lễ khai giảng, tập thể thầy và trò trường THPT THPT Hiệp Hòa số 1 đã được đón nhận những lẵng hoa tươi thắm thể hiện tình cảm quan tâm ân cần của các quý vị đại biểu, khách mời, đại diện phụ huynh học sinh nhà trường.








Cũng tại lễ khai giảng, nhiều thầy, cô giáo và các em học sinh có thành tích tiêu biểu xuất sắc trong năm học 2023-2024 được tôn vinh, trao thưởng: 12 thầy cô đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở, 02 cô giáo được Giám đốc Sở tặng Giấy khen; 01 cô giáo được Liên đoàn lao động tỉnh Bắc Giang tặng Bằng khen; 03 thầy cô được Công đoàn giáo dục tỉnh tặng Giấy khen; các em học sinh lớp 12 có điểm thi Tốt nghiệp cao nhất; 03 học sinh có tổng điểm 3 môn thi vào lớp 10 cao nhất năm học 2024-2025; 02 học sinh có thành tích cao trong Hội khoẻ phù đổng toàn quốc 2024; 01 học sinh đạt giải Nhì trong cuộc thi Tin học trẻ khu vực miền Bắc. Ngoài ra, trong buổi Lễ, Hội huyến học huyện trao 20 phần quà cho các em học sinh nghèo, có hoàn cảnh khó khăn; Trung tâm tiếng Trung Ánh Dương trao 10 phần quà cho các em học sinh nghèo, có hoàn cảnh khó khăn; Học viện đào tạo Worldlink tặng 07 xuất quà cho các học sinh điểm đạt điểm cao trong kì thi lấy chứng chỉ IELTS.

Sau nghi thức chào cờ trang nghiêm, cô Đào Việt Hà – Phó Bí thư Chi bộ, Phó Hiệu trưởng nhà trường đại diện Hội đồng giáo dục nhà trường đọc thư của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm gửi ngành Giáo dục nhân dịp khai giảng năm học 2024-2025. Trong bức thư chúc mừng, đồng chí Tổng Bí thư, Chủ tịch nước nhấn mạnh tầm quan trọng của việc học tập và sự phát triển bền vững của thế hệ trẻ, đồng thời khuyến khích các thầy cô và học sinh nỗ lực phấn đấu trong năm học mới. Bức thư đã tiếp thêm nguồn động lực to lớn để thầy – trò nhà trường quyết tâm thực hiện thắng lợi nhiệm vụ dạy và học như lời chúc mừng và căn dặn của chủ tịch nước.

Trong diễn văn khai giảng, thầy Phạm Minh Tuân – Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng nhà trường đã biểu dương những thành tích mà nhà trường đã đạt được trong năm học 2023-2024. Năm học vừa qua là năm học để lại những dấu ấn xuất sắc của thầy và trò nhà trường trên các phương diện: giáo dục đại trà, giáo dục mũi nhọn, thể dục – thể thao – văn hóa văn nghệ. Nhà trường có em Tạ Xuân Kiên lớp 12A1 đạt giải Ba văn hóa cấp quốc gia môn Tin học, giải Nhất Tin học trẻ cấp tỉnh; giải Nhì Tin học trẻ khu vực miền Bắc; thi HSG văn hóa cấp tỉnh có 28/30 HS dự thi đạt giải trong đó có 01 giải Nhất, 10 giải Nhì, 12 giải Ba, 05 giải KK; thi Thể dục thể thao cấp tỉnh đạt 15 huy chương, trong đó có 03 Huy chường Vàng, 06 Huy chương Bạc, 06 Huy chương Đồng; dự thi HKPĐ toàn quốc tháng 7/2024 đạt 03 huy chương trong đó em Nguyễn Ánh Tân đạt 01 Huy chương Bạc và 01 Huy chương Đồng; em Nguyễn Minh khánh đạt 01 Huy chương Đồng. Tỷ lệ học sinh đỗ tốt nghiệp đạt 100%, điểm trung bình các môn thi đạt 7,63 điểm xếp thứ ba toàn tỉnh (sau trường THPT Chuyên Bắc Giang và THPT Ngô Sĩ Liên). Trường có 21 học sinh đạt điểm 10 ở các môn thi tốt nghiệp; có 46 em đạt từ 28 điểm trở lên trong tổ hợp xét tuyển vào đại học.
Với những kết quả đã đạt được, năm học 2023 – 2024 trường THPT Hiệp Hòa số 1 đã được Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang tặng danh hiệu Tập thể Lao động xuất sắc. Công Đoàn được Công đoàn ngành tặng Giấy khen, Đoàn thanh niên được Tỉnh đoàn tặng Bằng khen. Có 01 cán bộ quản lý được đề nghị Thủ Tướng Chính phủ tặng Bằng khen, 12 thầy cô giáo đạt danh hiệu Chiến sỹ thi đua cấp cơ sở, 02 thầy cô giáo được Giám đốc Sở GD&ĐT tặng Giấy khen. Phía sau những thành tích ấy của nhà trường chính là sự tích cực học tập và rèn luyện của các học trò, là sự nhiệt tâm, trí tuệ của đội ngũ các thầy cô giáo và những đóng góp thầm lặng của các đồng chí nhân viên trong nhà trường.

BCH ĐOÀN TRƯỜNG