Lễ tuyên dương, khen thưởng các cá nhân, tập thể có thành tích xuất sắc trong năm học 2023-2024

Sáng ngày 18/05/2024, được sự nhất trí của Chi bộ, Ban Giám hiệu, trường THPT Hiệp Hòa số 1 long trọng tổ chức Lễ Tuyên dương khen thưởng các cá nhân, tập thể có thành tích xuất sắc trong năm học 2023 – 2024. Buổi lễ nhằm nâng cao nhận thức và khơi dậy trong thế hệ trẻ niềm tự hào về truyền thống hiếu học của nhà trường; khuyến khích động viên tinh thần học tập của học sinh; nhân rộng phong trào thi đua dạy tốt, học tốt; tôn vinh các thầy, cô giáo có nhiều thành tích trong công tác bồi dưỡng học sinh giỏi, cán bộ giáo viên, nhân viên có thành tích trong phong trào thể dục, thể thao, văn nghệ. Đồng thời, tổng kết, đánh giá kết quả, rút kinh nghiệm công tác bồi dưỡng học sinh giỏi văn hóa, tin học trẻ, khoa học kĩ thuật, ATGT, thể dục thể thao…và đề ra kế hoạch thực hiện nhiệm vụ cho năm học tới.

Tham dự buổi lễ có các đoàn đại biểu: ông Phạm Đức Sáu, ủy viên Ban Thường vụ Hội Khuyến học tỉnh Bắc Giang, Chủ tịch Hội Khuyến học huyện Hiệp Hòa; ông Nguyễn Đình Anh, Phó Chủ tịch Thường trực Mặt trận Tổ quốc, Phó Chủ tịch Hội Khuyến học huyện Hiệp Hòa. Ông Phạm Văn Khải, trưởng Ban đại diện cha mẹ học sinh (CMHS) cùng với các ông, bà trong Thường trực Ban đại diện CMHS nhà trường; bà Nguyễn Thị Phương Lý, người sáng lập kiêm Tổng giám đốc Công ty Cổ phần giáo dục Victoria, cùng với các ông, bà trong đoàn; ông Hà Mạnh Đạc – đại diện Bệnh viện đa khoa Hùng Cường; ông Nguyễn Công Vĩnh – Chủ tịch Hội đồng quản trị Bệnh viện đa khoa Công Vĩnh; bà Nguyễn Thị Duyên đại diện Trung tâm tiếng Trung Hana cùng với các ông, bà trong đoàn; ông Hà Mạnh Đạc đại diện Trung tâm tiếng Trung Ánh Dương. Về phía nhà trường có sự hiện diện của thầy Phạm Minh Tuân, Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng nhà trường, các thầy cô trong Ban Giám hiệu, các thầy giáo, cô giáo, cán bộ, nhân viên nhà trường cùng hơn 1500 em học sinh.

Báo cáo tại Lễ tuyên dương, cô Đào Việt Hà – Phó Bí thư Chi bộ, Phó Hiệu trưởng nhà trường đã nêu bật những kết quả đạt được trong năm học vừa qua. Năm học 2023-2024, thầy và trò nhà trường tiếp tục gặt hái được nhiều thành tích đáng tự hào trong các kì thi học sinh giỏi văn hóa cấp quốc gia, cấp tỉnh. Cụ thể, Nhà trường đạt 01 giải Ba môn Tin học trong Kỳ thi chọn học sinh giỏi cấp quốc gia; 01 giải Nhất, 10 giải Nhì, 08 giải Ba, 11 giải Khuyến khích trong Kỳ thi chọn học sinh giỏi văn hóa cấp tỉnh. Với kết quả trên, Nhà trường tiếp tục nằm trong top những trường THPT đạt thành tích cao về chất lượng học sinh mũi nhọn trong toàn tỉnh. Ngoài ra, thầy và trò nhà trường còn tích cực tham gia và đạt những thành tích đáng tự hào trong nhiều cuộc thi cấp quốc gia, cấp tỉnh, cấp huyện khác như: 01 giải Nhất trong cuộc thi Tin học trẻ cấp tỉnh; 01 giải Khuyến khích trong cuộc thi Khoa học kỹ thuật dành cho học sinh trung học cấp tỉnh; tại cuộc thi chọn học sinh giỏi văn hóa cấp cơ sở đạt: 19 giải Nhất, 19 giải Nhì; 22 giải Ba; 36 giải Khuyến khích. Tại Hội khỏe Phù Đổng cấp tỉnh năm học 2023-2024, thầy và trò nhà trường xuất sắc đạt 15 huy chương (03 huy chương Vàng, 06 huy chương Bạc, 06 huy chương Đồng); tại cuộc thi cấp quốc gia An toàn giao thông cho nụ cười ngày mai đạt 04 giải (02 giải Ba, 02 giải KK); thi Thể dục thể thao cấp huyện đạt 10 giải (02 giải Nhất; 03 giải Nhì; 05 giải Ba); thi Giới thiệu Du lịch huyện Hiệp Hòa năm 2023: 01 giải Nhất. Có được những thành tích trên trước hết phải nhắc tới sự đồng thuận, đoàn kết của tập thể cán bộ giáo viên, nhân viên nhà trường đã tích cực trong công tác dạy và học, đặc biệt là công tác bồi dưỡng học sinh giỏi, sự miệt mài của các em học sinh; bên cạnh đó là sự quan tâm của cha mẹ học sinh nhà trường; sự đầu tư, ủng hộ của các cá nhân, tập thể, các cơ quan, đơn vị với nhà trường.
Em Tạ Xuân Kiên lớp 12A1 (giải Ba môn Tin học cấp quốc gia, giải Nhất cuộc thi Tin học trẻ cấp tỉnh) cho biết em rất vinh dự và tự hào khi đại diện cho các bạn học sinh tiêu biểu của nhà trường phát biểu cảm tưởng trong buổi Lễ. Thành công hôm nay nhắc chúng em luôn ghi nhớ công ơn to lớn của các thầy, cô giáo, những người đã tạo cho chúng em những điều kiện học tập thuận lợi nhất, truyền và tiếp thêm ngọn lửa đam mê đối với môn học mà chúng em yêu thích. Đồng thời còn là sự kế thừa và viết tiếp truyền thống hiếu học của Nhà trường. Những thành tích này là món quà tri ân của em cũng như tất cả các bạn học sinh dành tặng các thầy giáo, cô giáo – những người lái đò thầm lặng trên dòng sông tri thức.

Em Tạ Xuân Kiên lớp 12A1 đại diện cho các bạn học sinh phát biểu tại buổi Lễ
Cô Ngô Thị Oanh – giáo viên bồi dưỡng đội tuyển Giáo dục công dân khối 12 trong bài phát biểu của mình cũng khẳng định những thành tích mà thầy và trò đạt được trong năm học vừa qua khẳng định sự quan tâm, chỉ đạo đúng đắn, kịp thời của Chi bộ, Ban Giám hiệu nhà trường; sự nỗ lực phấn đấu của các em học sinh và là kết quả lao động sáng tạo, tâm huyết vì sự nghiệp “trồng người” của đội ngũ các thầy giáo, cô giáo; sự phối kết hợp giáo dục giữa nhà trường, gia đình và xã hội. Xin gửi lời tri ân sâu sắc đến các tổ chức, cá nhân, tấm lòng hảo tâm luôn đồng hành cùng phong trào khuyến học của nhà trường.

Cô Ngô Thị Oanh – giáo viên bồi dưỡng đội tuyển Giáo dục công dân khối 12 phát biểu tại buổi Lễ
Tại buổi Lễ tuyên dương, các tổ chức, cá nhân, các đơn vị đối tác của nhà trường như: Hội Khuyến học huyện Hiệp Hòa, Hội CMHS nhà trường, Công ty Cổ phần giáo dục Victoria, Trung tâm tiếng Trung Hana, Trung tâm tiếng Trung Ánh Dương, Bệnh viện đa khoa Công Vĩnh và Bệnh viện đa khoa Hùng Cường đã trao những phần thưởng quý giá cho các em học sinh đạt thành tích cao trong các cuộc thi của năm học 2023-2024 với tổng giá trị là 94.000.000đ. Đây là nguồn động viên, khích lệ, sự ghi nhận rất kịp thời của lãnh đạo Hội Khuyến học huyện, Nhà trường, Hội cha mẹ học sinh, các nhà tài trợ, các đối tác đối với nền giáo dục của nhà trường. Cũng nhân dịp này, Trung tâm Anh ngữ Victoria cũng trao những phần thưởng dành cho hai học sinh học tại Trung tâm đã xuất sắc đạt số điểm IELTS 7.0.








Trong năm học 2023-2024, rất nhiều thầy cô giáo với lòng nhiệt tình và tinh thần trách nhiệm cao, với trí tuệ và lòng say mê yêu nghề đã tham gia bồi dưỡng các đội tuyển cấp tỉnh, cấp cơ sở đạt thành tích cao; nhiệt tình tham gia các phong trào do tỉnh, huyện tổ chức. Nhân dịp này, Nhà trường cũng trao thưởng cho 59 lượt các thầy giáo, cô giáo, cán bộ, nhân viên có thành tích xuất sắc trong công tác bồi dưỡng học sinh giỏi văn hóa cấp tỉnh, cấp cơ sở; Tin học trẻ cấp tỉnh; Khoa học kĩ thuật cấp tỉnh; An toàn giao thông cho cho nụ cười ngày mai; Giới thiệu du lịch Hiệp Hòa; bồi dưỡng học sinh giỏi TDTT cấp tỉnh, cấp huyện; giáo viên, nhân viên thi Cầu lông cấp tỉnh; thi Tiếng hát nhà giáo cấp tỉnh năm 2024.


Buổi lễ vinh danh diễn ra trong niềm vui phấn khởi, niềm tự hào sâu sắc của thầy và trò trường THPT Hiệp Hòa số 1. Đây là nguồn động viên to lớn nhằm thúc đẩy các phong trào thi đua của nhà trường tiếp tục phát triển và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của các năm học tiếp theo. Đồng thời góp phần cùng thực hiện có hiệu quả phong trào “Toàn dân học tập, toàn dân làm giáo dục”, cả nước trở thành một xã hội học tập nhằm nâng cao dân trí, bồi dưỡng nguồn nhân lực cho sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước.

BCH ĐOÀN TRƯỜNG